วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Microsoft แจกฟรี Windows Phone 7 ให้กับพนักงาน

ข่าวไอที ทันทีที่ไมโครซอฟท์ (Microsoft) นำเสนอ Technical Preview สำหรับ Windows Phone 7 ไปเมื่อต้นสัปดาห์ ล่าสุดทางบริษํทยังคงเดินเกมรุกหนักกับโอเอสสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ด้วยการแจกฟรี Windows Phone 7 กับพนักงานทั่วโลกร่วม 90,000 คน โดยเฉพาะพนักงานในแผนกขาย และประชาสัมพันธ์ที่มีหน้าที่ต้องติดต่อกับคู่ค้า และสื่อนอกบริษัท นับเป็นก้าวที่กล้าและน่าสนใจมากๆ สำหรับการตัดสินใจทุ่มทุนในครั้งนี้
ความจริง พนักงานในไมโครซอฟท์หลายพันรายได้ใช้ Windows Phone กันแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ เป้าหมายของการทุ่มทุนครังนี้ก็เพื่อสร้างกระแสของ Windows Phone ให้เกิดขึ้นกับคนภายในบริษัทก่อน เนื่องจากก่อนหนานี้มีรายงานว่า พนักงานหลายคนใช้ iPhone ของ Apple คู่แข่งหมายเลขหนึ่งของบริษัท
อย่าง ไรก็ตาม หากย้อนกลับไปในปี 2007 เมื่อครั้งที่ iPhone เปิดตัว สตีฟ จอบส์ได้กล่าวในที่ประชุมของบริษัทว่า พนักงานที่ทำงานเต็มเวลา และทำงานกับ Apple มาแล้วมากกว่าหนึ่งปีจะได้รับ iPhone ไปใช้ฟรี!!! สำหรับการแจกสมาร์ทโฟน Windows Phone 7 ให้กับพนักงานบริษัทไมโครซอฟท์แทบทุกคน ไม่ได้มีการเปิดเผยว่า มันจะเป็นรุ่นใด หรือจากผู้ผลิตรายใดบ้าง แต่ดูเหมือนเครื่องจะได้ฟรี
ข้อมูลจาก  : arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น