วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

RIM เตรียมเผยโฉม BlackBerry Tablet ภายในปีนี้

bbpad
รายงานข่าวล่าสุดจากเว็บไซต์หนังสือวอลล์สตรีทเจอนัล (Wall Street Journal) ระบุว่า RIM (Research In Motion) บริษัทผู้ผลิต BlackBerry กำลังทดสอบแท็บเล็ต (tablet) ที่สามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน”แบล็คเบอรี่“ได้
แหล่งข่าวอ้างว่า แท็บเล็ตแบล็คเบอรี่ กำลังอยู่ในระหว่างการเริ่มต้นพัฒนา และทดสอบการทำงาน โดยจะสามารถทำงานร่วมกับแบล็คเบอรี่โฟนได้ โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Boy Genius ก็ได้รายงานว่า แท็บเล็ตแบล็คเบอรี่จะมีขนาดของหน้าจอประมาณ 8.9 นิ้ว และมาพร้อมกับการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth
BlackBerry-Tablet
หลังจากแอปเปิ้ล (Apple) แนะนำไอแพด (iPad) ในเดือนเมษายน เหล่าบรรดาผู้ผลิตพีซี และสมาร์ทโฟนต่างก็ออกมาประกาศพร้อมกันว่า พวกเขากำลังพัฒนาแท็บเล็ตของตนเองด้วยเหมือนกัน ซึ่งผ่านไปไม่ถึง 60 วัน แอปเปิ้ลก็ออกมาประกาศความสำเร็จของยอดขายไอแพดที่ทะลุ 2 ล้านเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว และเมื่อต้นเดือนนี้เอง Dell ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตที่ชื่อว่า Streak ซึ่งมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว และทำงานด้วยระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ของกูเกิ้ล (Google) สำหรับ Streak จะมาพร้อมกับซิมการ์ดด้วย ทำให้มันโทรออกรับสายได้ ( Tablet Smartphone hybrid ) ตัวสินค้าคาดว่าจะเริ่มวางตลาดในสหรัฐเดือนหน้าที่ราคา 500 เหรียญฯ (ประมาณ 18,500 บาท) ส่วนทางด้าน HP ก็ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อมสำหรับแท็บเล็ตที่ชื่อว่า HP Slate
ทางด้าน RIM หวังว่าจะสามารถเปิดตัวแท็บเล็ตที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนแบล็คเบอรี่ได้ภาย ในปี 2010 ซึ่งแท็บเล็ตของ RIM อาจจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะจะช่วยยกระดับของสมาร์ทโฟนแบล็คเบอรี่ให้มีจุดเด่นมากกว่าสมาร์ทโฟนของ ผู้ผลิตรายอื่น โดยหลังจาก RIM เปิดตัว BlackBerry Storm ทางบริษัทก็ไม่ได้ออกสมาร์ทโฟนรุ่นที่มาพร้อมกับจอสัมผัสอีกเลย แท็บเล็บของ RIM จะช่วยเป็นสะพานเชื่อมช่องว่างระหว่างมือถือที่มีคีย์บอร์ดกับการเติบโตที่ รวดเร็วของอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสได้อย่างลงตัว
ข้อมูลจาก : arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น