วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

MSI M800 สุดยอดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ

MSI M800
ไม่น่าเชื่อว่า MSI บริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊คชั้นนำจะหันมาทำแก็ดเจ็ตอย่าง MSI M800 ซึ่งไม่ใช่โน้ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ต แต่มันกลับเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่น สไตล์ iRobot หรือ Roomba ที่คุณผู้อ่านอาจจะเคยผ่านตามกันมาบ้างก่อนหน้านี้ แต่การที่บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำลงมาเล่นแบบนี้ แก็ดเจ็ตที่ได้คงต้องไม่ธรรมดาเป็นแน่
MSI เปิดตัว MSI M800 หุ่นยนต์ดูดฝุ่น (robotic vacuum) ที่สามารถทำความสะอาดพื้นห้องของคุณได้โดยอัตโนมัติ โดยมาพร้อมกับระบบดูดฝุ่นที่ทรงพลังที่ทำงานร่วมกับแขนกวาดที่สามารถปัดฝุน เข้าไปในช่องดูดตรงกลางได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ นอกจากนี้มันยังมีเซ็นเซอร์ตรวจับสิ่งกีดขวางด้วยคลื่นเสียง (sonic sensors) ทำให้ไม่ต้องกังวลว่ามันจะวิ่งไปชนสิ่งกีดขวาง และเมื่อแบตฯหมด มันก็จะวิ่งเข้าไปชาร์จที่แท่นเอง
MSI M800 จะวางตลาดเมื่อไรยังไม่มีกำหนดแน่ชัด แต่มันมาพร้อมกันอีก 2 รุ่น โดยรุ่น R-1300 จะมีเว็บแคมที่สามารถสอดส่องการทำความสะอาดของมันผ่านคอมพิวเตอร์ได้ หรือจะใช้เป็นหุ่นยนต์เฝ้าบ้านก็ได้ ส่วน R-500 จะมีดีไซน์ที่บางกว่าเดิม แต่จะไม่มีโซนิคเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง และระบบชาร์จตัวเองเหมือนรุ่นอื่นๆ สนนราคาของ MSI M800 จะอยู่ที 400 เหรียญฯ หรือประมาณ 13,000 บาท
ที่มา : arip.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น